วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2558

บันทึกครั้งที่ 4 วันที่ 17 กันยายน 2558
   
           วันนี้อาจารย์ก็ได้ให้นักศึกษาทุกคนเอาใบมาเรียนมาปั๊มเก็บคะแนน เมื่อเพื่อนทุกคนมาครบแล้วอาจารย์ก็กระตุ้นให้เพื่อนๆที่ง่วงนอนให้ตื่นตัว เป็นชื่อเกมส์ที่เป็นตัวเลข  3 , 7 ถ้าใครนับได้เลข 3,7 ให้ตบมือเป็นการฝึกทักษะสมองไปในตัวอีกด้วยเมื่อได้เล่นเกมส์แล้วทำให้ทุกคนรู้สึกหายง่วงเลยค่ะ




เพื่อนคนไหนที่ผิดกติกาก็ต้องออกมาเต้นโชว์หน้าห้อง







เริ่มเข้าสู่บทเรียน





แนวทางในการจัดประสบการณ์ทางภาษา
Richard and Rodger ได้แบ่งมุมมองต่อภาษาในการจัดประสบการณ์เป็น 3 กลุ่ม
1. มุมมองด้านโครงสร้างของภาษา
                                                      2. มุมมองด้านหน้าที่ของภาษา
                                                      3.มุมมองด้านปฏิสัมพันธ์


การสอนภาษาธรรมชาติ
- สอนแบบบูรณาการ / องค์รวม
- สอนในสิ่งที่เด็กสนใจและมีความหมายสำหรับเด็ก
- สอนสิ่งใกล้ตัวและอยู่ในชีวิตประจำวัน
- สอดแทรกทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียน ไปพร้อมกับการทำกิจกรรม
- ไม่เข้มงวดกับการท่อง สะกด และการเขียน







อาจารย์ยังได้บอกอีกว่าการเรียนการสอนของโรงเรียนอนุบาลเอกชนจะสอนไม่เหมือนโรงเรียนรัฐบาล



เพลง ตา หู จมูก 




การนำไปประยุกต์ใช้
สามารถนำความรู้ในเรื่องทฤษฎีภาษาธรรมชาติไปใช้สอนเพื่อให้เด็กมีการใช้รูปภาพให้เด็กมองเห็นสถานการณ์จริง หลักการนี้จะช่วยพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กได้ดียิ่งขึ้น

การประเมินผล

ประเมินตนเอง - ในการเรียนครั้งนี้ดีมากเลยค่ะ มีความเข้าใจในสิ่งที่อาจารย์สอน สนุกสนานกับเกมที่อาจารย์พาเล่น 
ประเมินเพื่อน - เพื่อนก็มีความตั้งใจเรียนมีความเข้าใจและสนุกสนานกับกิจกรรมที่อาจารย์พาเล่น
ประเมินอาจารย์ - อาจารย์สอนได้ดีพาทำกิจกรรมสนุกๆอยู่เสมอ อาจารย์ที่เป็นคนน่ารักสนุกสนานมากค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น